Ban condemns attack on Ethiopian base at Hiran; Addis denies any soldier killed TPLF spokesperson scoffing at Al-Shabab’s deathbed “attempt”; Ethiopians angered at TPLF lies: Where does the ruth lie?

11 Jun

Posted by The Ethiopia Observatory (TEO)

(UN News Center) 10 June 2016 – United Nations Secretary-General Ban Ki-moon has condemned yesterday’s attack on Ethiopian troops at an base of the African Union Mission in Somalia (AMISOM) in Halgan, Somalia.

“The Secretary-General calls on the people of Somalia and their Government to remain resolute in the fight against Al Shabaab and extremism,” said a statement attributable to Mr. Ban’s spokesperson.

“He reiterates the United Nations’ unwavering support for their determined efforts to build a peaceful and stable Somalia,” the statement also said.

Mr. Ban also expressed his condolences to the families of those killed and wished a speedy recovery for the injured soldiers.
 

Al-Shabaab on the brink of death – GCAO Minister

Addis Ababa, June 10, 2016 (FBC) – Government Communication Affairs Office Minister, Getachew Reda has labeled Al-Shabaab as an organization which is on the brink of death.

The Minister made the remark following Ethiopian defense force’s attack against the militant group in Somalia yesterday.

“Al-Shabaab is an organization which is on the brink of death. Its attempted attack against the Ethiopian defense force is to pretend that it is alive and to inspire its supporters,” he said.

Al-Shabaab is a fading group, he said, adding yesterday it tried to attack the Ethiopian defense force with all its capacities and using heavy weapons and military trucks.

In a counter attack waged by the Ethiopian defense force, a large number of Al-Shabaab fighters had been killed, he said.

The Ethiopian defense force, who previously managed to wipe out Al-Shabaab from various parts of Somalia, will intensify its attack against the militant group along with the Somali national army troops, he said.

The Ethiopian defense force and Somali national army troops yesterday foiled Al-Shabaab’s attempted attack on Ethiopia’s military base in Halgan town of Hiiran region, Somalia.

Most of Al-Shabaab’s fighters were destroyed in a counter attack jointly carried out by the Ethiopian and Somali military forces, said Ethiopian Ministry of Defense in a statement.

Some 245 Al-Shabaab fighters, including 5 senior leaders of the group, were killed in the counter attack. One of the five senior Al-Shabaab leaders, who were killed in the attack, is not a Somali national.

The Chairperson of the Commission of the African Union (AU), Dr. Nkosazana Dlamini-Zuma, condemned in the strongest terms the failed attack.

“Attacks such as this further demonstrate the despicable nature of Al Shabaab, whose sole purpose is to spread terror and continue the destabilization of Somalia. Our resolve can only be rejuvenated, to fight on until Somalia is freed of all elements of terror,” she said.
 

የአልሸባብ የማጥቃት ሙከራ ለደጋፊዎቹ በህይወት እንዳለ መልዕክት ለማስተላለፍ የተደረገ ነው – አቶ ጌታቸው ረዳ

አዲስ አበባ፣ ሰኔ 3፣ 2008 (ኤፍ.ቢ.ሲ) አልሸባብ በሶማሊያ በሚገኘው የኢትዮጵያ መከላከያ ሰራዊት ላይ ያደረገው የማጥቃት ሙከራ ለደጋፊዎቹ በህይወት እንዳለ መልዕክት ለማስተላለፍ የተደረገ ነው አሉ የመንግስት ኮሙዩኒኬሽን ጉዳዮች ፅህፈት ቤት ኃላፊ ሚኒስትር አቶ ጌታቸው ረዳ።

የሽብር ቡድኑ ያደረገው የማጥቃት ሙከራ የደጋፊዎቹን ሞራል ለማነሳሳት ያለመ መሆኑንም ነው ኃላፊ ሚኒስትሩ የተናገሩት።

አልሸባብ በሞት አፋፍ ላይ ያለ ድርጅት መሆኑን የገለፁት አቶ ጌታቸው፥ ቡድኑ ያለ የሌለ ኃይሉን በማሰባሰብ ከባድ የጦር መሳሪያዎችንና ተሽከርካሪዎችን በመጠቀም በሶማሊያ በሚገኘው ኢትዮጵያ መከላከያ ሰራዊት ላይ ያደረገው የማጥቃት ሙከራ አድርጓል ብለዋል።

ይሁን እንጂ የኢትዮጵያ የመከላከያ ሰራዊት የአልሸባብን የማጥቃት እርምጃ ማክሸፉቸውን አመላክተዋል።

አልሸባብን ከተለያዩ የሶማሊያ አከባቢዎች ጠራርጎ በማውጣት ረገድ ከፍተኛ አስተዋፅኦ እያበረከተ የሚገኘው የኢትዮጵያ መከላከያ ሰራዊት ከሶማሊያ መከላከያ ሰራዊት ጎን በመቆም አልሸባብ ላይ የሚፈጸመውን ጥቃት አጠናከሮ እንደሚቀጥልም ነው አቶ ጌታቸው ለኢቢሲ የተናገሩት።

ትናንት ንጋት ላይ በሂራን ዞን ሀልገን ከተማ እና አካባቢውን በተቆጣጠረው የኢትዮጵያ መከላከያ ሰራዊት ላይ የማጥቃት ሙከራ ያደረገው አልሻባብ አብዛኛው ሀይሉ መደምሰሱን የኢፌዴሪ መከላከያ ሚኒስቴር ማስታወቁ ይታወሳል።
 

Ethiopia base in Somalia attacked by al-Shabab – BBC

Somali Islamist militant group al-Shabab says it has killed 60 Ethiopian soldiers in an attack on an African Union base in central Somalia.
The AU mission (Amisom) says it repulsed the attack, killing 110 militants.

Residents in Halgan told the BBC they had heard a huge bang followed by a heavy exchange of gunfire.

Amisom supports the government as it fights to regain control of the country from al-Shabab.

In a series of tweets it has said its soldiers, alongside troops from the Somali army, “drove back the attackers who are now on the run with the joint forces in pursuit”.

Ethiopia has denied that any of its soldiers were killed.
 

Ethiopians demand TPLF to respect lives and deaths of their troops

ሰኔ (ኢሳት ዜና)- ኢሳት ያነጋገራቸው በአገር ውስጥ የሚገኙ ሰዎች መንግስት በሌሎች አገሮች እንደሚደረገው ሁሉ ለሟቾች ኢትዮጵያውያንም የክብር አቀባበል ሊያደርግላቸው ይገባል ይላሉ። የሞተ ሰው የለም በማለት መካድ ህዝብን ለማሞኘት መሞከረው ነው ሲሉ ያክላሉ።

አልሸባብ የተባለው የሶማሊያ ታጣቂ ቡድን በአፍሪካ የሰላም አስከባሪ ቡድን በደረሰበት ተደጋጋሚ ጥቃት ከዋና ከዋና የሶማሊያ ግዛቶች ለቆ ቢወጣም፣ ተከታታይ የደፈጣ ጥቃቶችንና የቦንብ ፍንዳታዎችን ማድረጉን አለቆመም። በነዚህም ጥቃቶች በመቶዎች የሚቆጠሩ የሰላም አስከባሪው ጦር አባላት ተገድለዋል።

ትናንት ሰኔ 2፣ 2008 ዓም ማእከላዊ ሶማሊያ በሚገኘው የኢትዮጵያ ጦር ላይ ታጣቂ ሃይሉ በፈጸመው ጥቃት 60 ኢትዮጵያውያን መገደላቸውን ሲያስታውቅ፣ የአፍሪካ ህብረት፣ የሶማሊያ መንግስት እና የኢህአዴግ መንግስት በበኩላቸው እርስ በርስ የሚጋጭ መግለጫ ሰጥተዋል። የአፍሪካ የሰላም አስከባሪው ባወጣው መግለጫ የአልሸባብ ጥቃት መክሸፉንና 110 አባላቱ መገደላቸውን ሲገልጽ፣ የሶማሊያ መንግስት ቃል አቀባይ እና የኢህአዴግ መንግስት የኮሚኒኬሽን ሚኒስትር ጌታቸው ረዳ በበኩላቸው በአልሸባብ በኩል 245 ወታደሮች መገደላቸውን ፣ በኢትዮጵያ በኩል ግን የሞተ ወታደር እንደሌለ ገልጸዋል።

በኢትዮጵያ በኩል የተሰጠው መግለጫ ተአማኒነቱ ጥርጣሬ ላይ ወድቋል። ከፍተኛ የቦንብ ጥቃት በተፈጸመበት እና የተኩስ ልውውጥ በተደረገበት የጦር ካምፕ “አንድም ወታደር የሞተ የለም” ብሎ በመንግስት በኩል መግለጫ መስጠቱ ለብዙ ተችዎች አልተዋጠላቸውም። አንደኛው ወገን 245 ታጣቂዎችን እስኪገድል ድረስ ሌላው ወገን፣ ያውም ድንገተኛ ጥቃት ለመፈጸም የመጣ ሃይል፣ አቶ ጌታቸው እረዳ እንደተናገሩት ደግሞ ከዚህ በፊት ሲያደርግ ከነበረው ጥቃት በተለዬ በሰውና በከባድ መሳሪያ ሃይል ተደራጅቶ በመምጣት በፈጸመው ጥቃት፣ አንድም የኢትዮጵያ ወታደር ሳይገድል ተደምስሷል ብሎ መግለጫ መስጠት ከውትድርና ሙያ አንጻር ብቻ ሳይሆን ምንም ወታደራዊ እውቀት የሌለው ሰው እንኳ ሊቀበለው የማይችል መግለጫ መሆኑን አስተያየት ሰጪዎች ይናገራሉ።

የኢህአዴግ መንግስት በሰላም አስከባሪ ስም ወደ ሶማሊያ የሚልካቸው ወታደሮች በአልሸባብ ታጣቂዎች ሲገደሉ ቁጥራቸውን ይፋ የማድረግ ልማድ የለውም። የቀድሞው ጠ/ሚኒስትር መለስ ዜናዊ በአንድ ወቅት በሶማሊያ ምን ያክል ኢትዮጵያውያን እንደተገደሉ ሲጠየቁ “ የሟች ወታደሮችን አሃዝ ይፋ የማድረግ ግዴታ የለብኝም” ብለው ከተናገሩ ጀምሮ፣ በአንድ የድርጅት አባላት ብቻ የተሞላው ፓርላማ በሶማሊያ ስለሚገደሉ ኢትዮጵያውያን ቁጥር ለስራ አስፈጻሚው አካል ጥያቄ አቅርቦ አያውቅም። የኢትዮጵያ ህዝብ ስለሚገደሉት ልጆቹ ከመንግስት በኩል ትክክለኛ መረጃ የማግኘት መብት ቢኖረውም ፣ ይህ መረጃን የማግኘት መብቱ እስከዛሬ ተከብሮለት እንደማያውቅ አስተያየት ሰጪዎች ይናገራሉ።

የሟቾቹን ቁጥር ይፋ ማድረጉ የኢትዮጵያን ጦር ሞራል የሚገድለውና የአልሸባብን ሞራል ደግሞ ከፍ እንደሚያደርገው ቢታወቅም፣ በተቃራኒው ግን ህዝቡ “በሶማሊያ የሚደረገው ጦርነት አዋጪ ነው ወይስ አይደለም፣ ሌላ መፍትሄስ ይኖር ይሆን?” የሚሉትን ጥያቄዎች በማንሳት ለመወያየትና መፍትሄ ለመፈለግ ያስችለዋል የሚሉ አስተያየቶችም ቀርበዋል።

የኢህአዴግ መንግስት የሟቾቹን ቁጥር መደበቁ ለችግሩ መፍትሄ እንዳይገኝለት ማድረጉ ብቻ ሳይሆን ፣ ለሟች ወታደሮች አንድም ቀን የክብር አቀባበል አለማድረጉ የአገሪቱ መሪዎች “ለሚያሰማሩዋቸው ወታደሮች እንኳን ክብር የላቸውም” የሚሉ አስተያየቶች እንዲሰጡ አድርጓል።

አልሸባብ ከአንድ አመት በፊት በብሩንዲ ፣ በዩጋንዳና በኬንያ የሰላም አስከባሪ ሃይሎች ላይ ድንገተኛ ጥቃት ሲፈጽም፣ አገራቱ ለሟች ወታደሮቻቸው የክብር አቀባባል እና የሀዘን ስነስርዓት አድርገዋል። የእነዚህን አገራት ድርጊት የተመለከቱ የኢትዮጵያ ወታደሮች “ ከእኛ ወገን የሚሞቱተስ ለምን ተመሳሳይ አቀባባል አይደረግላቸውም? በቁማችንም ሞተንም ተገቢው ክብር ለእኛና ለቤተሰቦቻችን አይሰጠም ” የሚል ጥያቄ በማንሳታቸው ፣ ከአካባቢው እንዲርቁ የተደረጉ ወታደሮች መኖራቸው ኢሳት ቀደም ብሎ መዘገቡ ይታወቃል።

የኢህአዴግ መንግስት “ በአልሸባብ የተገደለብኝ ወታደር የለም” በማለት ማስተባበሉን ትቶ፣ ሌሎች በሰላም አስከባሪነት በሶማሊያ የተሰማሩት የብሩንዲ፣ ዩጋንዳ እና ኬንያ መንግስታት እንዳደረጉት ሁሉ ፣ለሟች የኢትዮጵያ ወታደሮች ተገቢውን ክብር በመስጠት አቀባባል ሊያደርግላቸው እንደሚገባ አስተያየት ሰጪዎች ይናገራሉ። ይህን ማድረግ መቻል እና አለመቻሉ በሚቀጥሉት ቀናት ውስጥ የሚታይ ይሆናል።
 

%d bloggers like this: